Sữa chua là 1 trong những một số loại thực phẩm giỏi mang đến sức khỏe tuy thế nếu không biết phương pháp chọn lọc thì có thể đã vô tình nạp vào khung người một số thành phần “không mấy lành mạnh” trong sữa chua.

Bạn đang xem: Sữa chua ít béo là loại nào


*

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được một số nguyên tố chủ yếu trong hộp sữa chua và giải pháp tuyển chọn được một số loại sữa chua lành mạnh mẽ nhất.

Luôn phát âm nhãn sản phẩm

Một bước quan trọng đặc biệt lúc mua ngẫu nhiên nhiều loại thực phẩm như thế nào là yêu cầu gọi nhãn thành phầm.

Như vậy sẽ giúp các bạn biết được trong thành phầm đó gồm đựng các gì.

đa phần bạn cho là toàn bộ những một số loại sữa chua rất nhiều như là nhau, bao gồm chăng chỉ hơi không giống nhau về hương vị, độ chua,… Tuy nhiên, nến để ý kỹ thì sẽ thấy các nhiều loại hộp sữa chua có sự biệt lập khá mập.

Danh sách thành phần

Mặc dù tất cả các loại sữa chua phân phối bên trên Thị Phần rất nhiều được gia công từ sữa mà lại ngoại giả còn cất các nguyên tố khác, ví dụ như mặt đường, hương vị nhân tạo, chất ổn định cùng chất bảo vệ.

Nên chọn đầy đủ loại sữa chua chứa ít nguyên tố nhất có thể.

Tốt nhất là download hộp sữa chua chỉ có tất cả sữa, lợi trùng hay men vi sinc (yếu tố cần thiết bỏ trên men sữa tươi thành sữa chua) cùng có một vài ba yếu tắc quan trọng không giống.

Các yếu tố thường được liệt kê theo tỷ lệ trường đoản cú cao mang đến thấp cho nên hãy tách những các loại hộp sữa chua mà “đường” nằm ở vị trí sát đầu bảng yếu tắc.

Đường trong hộp sữa chua có thể lộ diện bên dưới một trong những cái thương hiệu không giống nhau, ví như sucrose, high fructose corn syrup tuyệt HFCS (con đường làm từ ngô bao gồm hàm lượng fructose cao), fruit juice (nước ép hoa quả), cane sugar (mặt đường mía),...

Nếu có thể thì rất tốt là đề nghị ăn uống hộp sữa chua không đường.

Giá trị dinh dưỡng

Bảng quý giá dinh dưỡng (nutrition facts) vẫn cung ứng một số trong những biết tin rõ ràng về đều gì mà lại sản phẩm kia cung ứng đến khung hình.

Kích thước chế độ cùng lượng calo trong những khẩu phần hay được ghi sinh sống trên cùng. Bảng giá trị bồi bổ còn cho biết lượng carb, hóa học bự, protein, đường, vitamin với dưỡng chất.

Lưu ý, số năng lượng ghi trên nhãn thường chỉ với lượng calo có trong một thực đơn với mỗi thành phầm thường xuyên gồm có tương đối nhiều hơn một thực đơn (lưu ý loại chữ “x servings per container, trong số ấy x là số khẩu phần). Nhân lượng calo này với số chế độ hoặc tổng trọng lượng đang ra tổng lượng calo nạp vào khung người.

lúc hiểu nhãn bắt buộc chú ý cả tổng lượng đường với đường bổ sung cập nhật (added sugar).

Bảng quý giá bồi bổ còn cho thấy thêm lượng canxi với Vi-Ta-Min D.

Hai nhân tố này thường xuyên được ghi dưới dạng tỷ lệ cực hiếm bồi bổ hằng ngày (daily value – DV). lấy ví dụ, giả dụ báo giá trị bồi bổ ghi “calcium 14%” thì có nghĩa là sản phẩm đó đáp ứng nhu cầu được 14% yêu cầu canxi của khung hình.

Tóm tắt: Đọc nhãn sản phẩm là bước cần thiết Lúc chọn cài sữa chua. Giá trị bồi bổ cùng list yếu tố đã cho biết thông tin cụ thể về những gì có vào thành phầm.

Hạn chế con đường té sung

Sữa chua vốn là một trong những nhiều loại thực phđộ ẩm an lành nhưng mà hoàn toàn có thể biến thực phẩm thiếu lành mạnh do lượng con đường bổ sung (added sugar) tốt gọi một bí quyết dễ dàng và đơn giản là đường được cấp dưỡng nhằm tạo ra vị ngọt.

Theo điều tra khảo sát, lượng con đường bổ sung cơ mà bé fan tiêu trúc đã ngày 1 tăng vì sự thông dụng của những các loại thực phẩm chế biến sẵn và thức uống gồm đường, ví như nước ngọt, nước tăng lực...

Ăn rất nhiều mặt đường sẽ gây sợ cho sức mạnh. Nghiên cứu giúp vẫn cho rằng tiêu thụ các con đường vẫn làm tăng nguy cơ tiềm ẩn mập mạp, bệnh tim mạch, xôn xao tác dụng thương lượng hóa học, dịch gan, bệnh đái mặt đường tuýp 2 và vô vàn bệnh tật không giống. (1)

Sữa chua vốn sẽ bao gồm chứa đường thoải mái và tự nhiên nghỉ ngơi dạng lactose (đường sữa) tuy nhiên những nhãn sản phẩm thường xuyên thêm vào một lượng to đường đơn để làm cho sữa chua gồm vị ngọt rộng.

Sữa chua ko đường thường xuyên cất khoảng chừng 10 - 15 gram carb trong những cốc (245 gram) nhưng hộp sữa chua tất cả mặt đường hoàn toàn có thể chứa 275 - 290 gram carb.

Nên lựa chọn gần như loại hộp sữa chua chứa không nhiều mặt đường hoặc ko con đường.

Lưu ý, đường bổ sung rất có thể tới từ nguyên liệu có vào sữa chua cần tốt hơn hết hãy lựa chọn sữa chua trắng với tự trộn thêm trái cây tươi nếu như say đắm.

Một yếu tắc tốt nhất có thể mang lại sức mạnh nhưng mà chúng ta cũng có thể sản xuất hộp sữa chua là hạt Chia. Loại phân tử này đựng nhiều protein, hóa học xơ cùng hóa học mập ú.

Tóm tắt: Đường bổ sung cập nhật vào hộp sữa chua là một trong những nhân tố ko giỏi đến sức khỏe. Nên lựa chọn sữa chua White không đường hoặc ít con đường.

Sữa chua bóc tách lớn, không nhiều bự cùng hộp sữa chua nguyên kem

Sữa chua hoàn toàn có thể được làm từ sữa nguyên kem, sữa ít Khủng hoặc sữa bóc tách béo.

Các chuyên gia về sức khỏe lời khuyên đề nghị ăn các thành phầm tự sữa ít Khủng vì chưng đa số phần đa người những đã nạp vào lượng calo nhiều hơn mức cần thiết.

Do đó, phần nhiều những loại hộp sữa chua bây giờ mọi được làm từ sữa ít bự hoặc tách to.

Tuy nhiên, hộp sữa chua không nhiều lớn lại thường xuyên chứa được nhiều mặt đường nhằm mục tiêu bù lại mùi vị bị giảm xuống vị thiếu thốn hóa học mập. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn hộp sữa chua ít mập thì nên tìm nhiều loại không có rất nhiều đường bổ sung.

Dường như bên trên thị phần cũng đều có cả những một số loại hộp sữa chua ngulặng kem. Mặc mặc dù đựng nhiều năng lượng rộng sữa chua ít lớn tuy nhiên loại hộp sữa chua này không hề gây hại nhỏng không ít người dân vẫn suy nghĩ.

Trên thực tế, chất Khủng gồm trong những sản phẩm sữa nguim kem còn đem về nhiều lợi ích cho sức mạnh.

Các sản phẩm từ sữa cất một số hóa học lớn chuyển hóa thoải mái và tự nhiên, ví dụ như axit linoleic phối hợp (CLA). Những hóa học to này không giống cùng với chất to chuyển hóa tổn hại gồm trong những thực phđộ ẩm chế tao sẵn nlỗi khoai phong tây chiên.

Chất lớn chuyển hóa tự nhiên và thoải mái ko đều không khiến sợ hãi cơ mà thậm chí còn còn hữu ích cho sức khỏe.

Chúng rất có thể góp sút lượng mỡ trong khung hình và phản bội ứng viêm, sút nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh đường tim mạch, cải thiện khả năng kiểm soát điều hành lượng đường vào ngày tiết với cản lại các tế bào ung thư vào ống nghiệm. (2)

Cả sữa chua ít mập cùng hộp sữa chua nguyên kem ko mặt đường phần nhiều là mọi sàng lọc mạnh khỏe. chúng ta cũng có thể lựa chọn một vào nhị phụ thuộc vào mùi vị với số lượng giới hạn calo của chính bản thân mình.

Tóm tắt: Sữa chua có thể được làm từ bỏ sữa ít bự hoặc sữa nguim kem. Sữa chua ít béo gồm hàm vị calo thấp hơn đối với sữa chua nguyên kem dẫu vậy cả nhị số đông là phần đông chắt lọc an lành.

Chọn hộp sữa chua cất lợi khuẩn

Lợi trùng giỏi men vi sinch (probiotic) là hầu hết vi khuẩn sống được áp dụng để triển khai hộp sữa chua. Chúng đổi mới con đường vào sữa (lactose) thành axit lactic, khiến cho sữa tươi kết lại cùng bao gồm vị chua.

Những vi trùng hữu ích này trong sữa chua nói một cách khác là “men sống” (live cultures) cùng có tương đối nhiều tiện ích mang lại sức khỏe, ví dụ như:

Cải thiện nay các triệu bệnh không dung nạp lactose.Tăng cường hệ miễn kháng.Giảm nguy cơ cùng những triệu bệnh của căn bệnh trầm cảm.Cải thiện triệu chứng tiêu chảy vì kháng sinc sinh hoạt cả trẻ nhỏ và tín đồ lớnGiảm các triệu hội chứng của hội hội chứng ruột kích thích

Các nghiên cứu còn cho thấy thêm hộp sữa chua đựng lợi khuẩn góp làm cho bớt mật độ cholesterol, cân nặng với thậm chí là cả độ đậm đặc những hóa học chỉ điểm bội nghịch ứng viêm vào khung hình. (3)

Các các loại sữa chua đựng lợi khuẩn Bifidobacterium đã được chứng minh là giúp nâng cao nhu cồn ruột làm việc trẻ em và thiếu nữ. (4)

Tất cả những một số loại hộp sữa chua ban đầu đều sở hữu cất các vi trùng sinh sống này bởi bọn chúng là nguyên tố quan trọng nhằm trở nên sữa tươi thành hộp sữa chua.

Tuy nhiên, con số lợi trùng trong thành phđộ ẩm đã thay đổi tùy trực thuộc vào một số trong những nhân tố, ví như cách thức đóng vỏ hộp với ĐK bảo vệ.

Để đạt được công dụng lớn nhất từ ​​hộp sữa chua thì nên chọn lựa các loại chứa được nhiều lợi khuẩn độc nhất vô nhị.

Một lưu ý đặc biệt nữa là tách các nhiều loại sữa chua vẫn qua xử lý sức nóng hoặc tiệt trùng sau khi bổ sung men vi sinc. Quá trình diệt trùng đang giết chết vi khuẩn mà vi khuẩn nên còn sống thì mới hữu dụng mang lại khung hình.

Tóm tắt: Lợi khuẩn xuất xắc men sống là đa số vi khuẩn có lợi giúp phát triển thành sữa tươi thành hộp sữa chua. Chúng đem về những công dụng, ví như bức tốc miễn kháng, nâng cấp sức khỏe đường ruột cùng giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc một số trong những bệnh. Để đạt được phần lớn lợi ích này thì nên chọn lựa phần lớn các loại hộp sữa chua chứa đựng nhiều lợi khuẩn và né tránh hầu như các loại được sát trùng sau khoản thời gian thêm men sống.

So sánh những một số loại sữa chua

Sữa chua thường xuyên, hộp sữa chua Hy Lạp với sữa chua thực vật

Sữa chua Hy Lạp là nhiều loại hộp sữa chua đang được tương đối nhiều fan quan tâm bây chừ. Sữa chua Hy Lạp không giống với hộp sữa chua thường thì bởi vì được thanh lọc những lần rộng và quá trình này sa thải giảm 1 phần whey cũng như là lactose.

Do đó mà hộp sữa chua Hy Lạp tất cả chứa lượng protein nhiều gấp rất nhiều lần đối với sữa chua thường trong lúc lượng carb chỉ bằng một nửa. Đây là một trong những lựa chọn cân xứng cho những người ko tiêu thụ lactose và những người đã mong sút cân do hàm vị protein cao giúp gia hạn xúc cảm no lâu.

Tuy nhiên, sữa chua Hy Lạp lại sở hữu các chất năng lượng, hóa học béo cao hơn nữa với không nhiều canxi rộng sữa chua thường thì.

Các thành phầm sữa chua Hy Lạp sản xuất công nghiệp còn tồn tại đựng được nhiều mặt đường.

Các nhiều loại hộp sữa chua thực đồ dùng, ví dụ như sữa chua đậu nành hoặc hộp sữa chua dừa, cũng đang rất được rất nhiều người gạn lọc. Vì bao gồm bắt đầu từ bỏ thực đồ phải gần như một số loại hộp sữa chua này còn có các chất chất lớn tốt rộng nhiều so với hộp sữa chua truyền thống lâu đời và không đựng mặt đường lactose.

Do kia, đó là một lựa chọn lphát minh cho người dùng đồ chay với những người dân ko dung nạp lactose. Tuy nhiên, sữa chua thực thứ thường xuyên không đựng được nhiều can xi tự nhiên và thoải mái yêu cầu lúc mua ghi nhớ chọn loại được bổ sung thêm canxi với Vi-Ta-Min D.

Sữa chua Hy Lạp, hộp sữa chua thực đồ và hộp sữa chua thường thì hầu hết là phần nhiều lựa chọn an lành phải tùy từng sở trường, nhu cầu và chứng trạng sức mạnh mà các bạn nên chọn lựa ra nhiều loại sữa chua tương xứng duy nhất với bản thân.

Sữa chua cơ học với hộp sữa chua thường

Để được dán nhãn “hữu cơ” giỏi “organic” thì sữa đề nghị được lấy trường đoản cú đa số nhỏ trườn được nuôi bằng thức ăn uống hữu cơ, không chuyển đổi gen với ko đựng chống sinch hoặc hormone phát triển.

Hiện vẫn còn đó những tranh cãi bao quanh chủ thể thực phẩm cơ học có tốt hơn thực phđộ ẩm thường thì hay không cũng như là hiểm họa của thức ăn uống chuyển đổi ren cùng hooc môn lớn lên trong chăn nuôi trườn sữa.

Tuy nhiên, có vẻ như nlỗi hàm vị dinh dưỡng vào sữa hữu cơ thực thụ gồm sự khác hoàn toàn so với sữa thông thường.

ví dụ như, các nghiên cứu và phân tích đã vạc hiện ra rằng sữa cơ học chứa nhiều axit lớn có lợi hơn cùng các chất beta-carotene, vitamin E, sắt cũng cao hơn nữa đối với sữa thông thường. (5)

Tuy nhiên, sữa hữu cơ lại có lượng chất khoáng chất selen cùng i-ốt tốt rộng.

Nguyên ổn nhân dẫn đến việc chênh lệch này hoàn toàn có thể là do sự khác hoàn toàn về chế độ ăn uống của trườn sữa.

Cần nghiên cứu thêm để Tóm lại liệu các loại thực phẩm hữu cơ có đích thực tốt hơn thực phẩm thông thường về quý hiếm bổ dưỡng với tác dụng đến sức khỏe hay không.

Tóm tắt: Sữa chua Hy Lạp có rất nhiều protein và ít carb hơn trong khi hộp sữa chua thực đồ cất không nhiều chất béo ra nhiều thêm hộp sữa chua thường xuyên cùng không có mặt đường lactose. Hàm lượng một số trong những chất bồi bổ nhỏng beta-carotene, vitamin E và Fe trong hộp sữa chua cơ học hoàn toàn có thể cao hơn nữa sữa chua thông thường nhưng hàm vị một vài chất khác như i-ốt lại rẻ rộng.

Nguim tắc càng dễ dàng và đơn giản càng tốt

Lúc lựa chọn một số nhiều loại thực phđộ ẩm ví dụ như hộp sữa chua thì càng đơn giản và dễ dàng lại càng giỏi.

Có nghĩa là hãy lựa chọn đầy đủ một số loại sữa chua gồm không nhiều nguyên tố cùng lượng mặt đường buổi tối tđọc cơ mà rất tốt là sữa chua Trắng ko mặt đường.

Xem thêm: Chương 8: Con Chim Sắp Chết Thì Tiếng Kêu Thương, Con Chim Sắp Chết Thì Tiếng Kêu Thương

Tất nhiên, hồ hết sự gạn lọc hầu hết phụ thuộc vào vào sở trường cá nhân nhưng nếu tuân theo rất nhiều lời khuyên nêu bên trên, các bạn sẽ hoàn toàn có thể lựa chọn được nhiều loại sữa chua lành mạnh mẽ nhất.